CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA TRUNG TÂM GIAO DỊCH MỘT CỬA.
1- Đặc điểm tình hình:
- Tổng số công chức, viên chức: 9 người.
- Trình độ Chuyên môn: Thạc sĩ 01/09, Đại học 08/09 người.
- Về chính trị: 07/09 đảng viên (77,8%).
- Trình độ chính trị: Trung cấp 04/09, Sơ cấp 05/09.
2- Chức năng, nhiệm vụ:
* Trung tâm giao dịch “một cửa” huyện Anh Sơn có chức năng.
- Tiếp nhận các hồ sơ của khách hàng để các phòng, ban chuyên môn
xử lý.
- Chuyển trả kết quả đã xử lý từ các phòng, ban chuyên môn cho
khách hàng.
- Thu và quản lý các loại phí, lệ phí theo quy định.
- Hướng dẫn cho khách hàng các quy định về thủ tục, hồ sơ những
nội dung công việc giải quyết qua Trung tâm, đồng thời hướng dẫn khách hàng đến
các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với các lĩnh vực không thuộc thẩm
quyền giải quyết của Trung tâm.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được UBND, Chủ tịch UBND huyện
giao.
* Trung tâm Giao dịch “một cửa” huyện Anh Sơn có nhiệm vụ.
- Niêm yết công khai danh mục các dịch vụ thuộc phạm vi giải quyết
của Trung tâm; thủ tục hành chính (thành phần hồ sơ); phí, lệ phí; thời hạn
giải quyết theo quy định đối với từng loại dịch vụ.
- Kiểm tra chặt chẽ các hồ sơ yêu cầu giải quyết của khách hàng và
tiếp nhận hồ sơ khi có đủ điều kiện theo quy định, hướng dẫn khách hàng bổ sung
vào hồ sơ những thành phần còn thiếu và ghi vào phiếu kiểm tra hồ sơ các thủ tục còn thiếu. Đồng
thời viết phiếu nhận và hẹn trả kết quả, vào sổ nhật ký và các loại mẫu biểu
theo quy định đối với hồ sơ đủ điều kiện giải quyết.
- Phối hợp với các phòng, ban liên quan trong giải quyết công
việc.
|